Lượt xem: 487

100% tàu cá đánh bắt hải sản chiều dài 15m trở lên có gắn thiết bị giám sát hành trình

Vừa qua, tại UBND thị trấn Trần Đề, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với ngư dân, các đơn vị có liên quan về tình hình hoạt động khai thác hải sản, chống khai thác hải sản bất hợp pháp không khai báo và không theo quy định (IUU); triển khai một số nhiệm vụ cấp bách chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra Ủy ban Châu Âu (EC) lần thứ 4. 

 


Quang cảnh buổi gặp gỡ ngư dân. Ảnh: Thúy Liễu

 

    Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khưu Đăng Phượng – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Đề. Tham dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề; lãnh đạo UBND thị trấn Trần Đề và bà con ngư dân có tàu đánh bắt hải sản trên biển.

    Theo thống kê của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, tổng số tàu cá của tỉnh là 1.000 tàu, với tổng công suất 203.512 CV; trong đó, có 339 tàu với chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên hoạt động vùng khơi, công suất 177.081 CV; sản lượng khai thác thủy sản hơn 7.800 tấn (trong năm 2022); số lao động khai thác thủy sản khoảng 307.685 người. Theo đó, số tàu 15m trở lên lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đạt 100%.

    Tại cuộc gặp gỡ, chủ tàu cá và ngư dân đã chia sẻ một số vấn đề gặp phải trong việc hoạt động trên biển như: Chi phí xăng dầu tăng cao ảnh hưởng đến khai thác; chất lượng thiết bị giám sát hành trình gắn cho các tàu cá đánh bắt; giảm đóng phí thuê bao đối với máy giám sát gắn trên các tàu; dự trữ máy giám sát thay nhanh cho chủ tàu khi máy gặp trục trặc; khó khăn do ảnh hưởng thời tiết trong quá trình đánh bắt hải sản trên biển; hỗ trợ ngư dân về cước phí thiết bị giám sát hành trình; tình trạng mất kết nối tín hiệu của thiết bị giám sát hành trình, khi đánh bắt ngoài khơi; khắc phục sự cố gặp phải đối với thiết bị giám sát hành trình…

    Qua nghe ý kiến của ngư dân và các đơn vị liên quan, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng: Thủy sản, hải sản đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chính vì vậy, thông qua việc nuôi trồng và đánh bắt hải sản đã góp phần phục vụ cho việc chế biến và xuất khẩu, đem về nguồn ngoại tệ cho tỉnh nhà, đặc biệt là đem lại nguồn thu nhập cho hộ nuôi trồng và khai thác hải sản. Đồng thời, để việc khai thác hải sản trên biển đảm bảo đúng quy định, ngư dân cần tuân thủ quy định gắn thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá và trong hoạt động khai thác khi có khó khăn phản ánh đến địa phương, đơn vị chuyên môn để được hỗ trợ kịp thời. Đối với nhà cung cấp thiết bị giám sát hành trình, nhà mạng phải luôn quan tâm hỗ trợ cho ngư dân, đảm bảo thiết bị giám sát hoạt động tốt trên tàu. Theo đó, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sẽ luôn đồng hành cũng như tận tâm, tận tình hỗ trợ ngư dân về hoạt động khai thác hải sản, nhằm giúp ngư dân tuân thủ đúng các quy định khi khai thác trên biển.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 110
  • Hôm nay: 7478
  • Trong tuần: 78,185
  • Tất cả: 11,801,505